Tất cả các doanh nghiệp đều có trách nhiệm pháp lý đối với khách hàng, nhà cung cấp, cộng đồng, Nếu bên thứ ba chịu thiệt hại về tài sản hay thương tật do sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể phải chịu trách nhiệm. Ngoài việc chi trả bồi thường, doanh nghiệp còn bị ảnh hưởng không nhỏ về thời gian, uy tín thương hiệu và chi phí pháp lý liên quan.
Trong trường hợp này, Bảo hiểm trách nhiệm sẽ là công cụ hiệu quả bảo vệ doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Tại Bảo Việt, chúng tôi cung cấp các chương trình bảo hiểm sau:
1. Bảo hiểm trách nhiệm công cộng (PBL)
Chi trả cho doanh nghiệp chi phí bồi thường cho bên thứ ba đối với những thiệt hại về tài sản hoặc người (ốm đau, thương tật) phát sinh từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xảy ra trong thời hạn bảo hiểm và các chi phí khiếu kiện pháp lý liên quan tới khiếu nại đó.
2. Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm (PRL)
Tham gia chương trình bảo hiểm này, trong trường hợp hàng hóa, sản phẩm mà doanh nghiệp bán/ cung cấp/ sửa chữa/ thay thế/ xử lý hay phục vụ gây ra thiệt hại cho người tiêu dùng hàng hóa/sản phẩm, doanh nghiệp sẽ được Bảo Việt chi trả:
- Chi phí khiếu kiện pháp lý liên quan tới khiếu nại
- Chi phí bồi thường theo trách nhiệm pháp lý của Người được bảo hiểm đối với những thiệt hại về người (thương tật, ốm đau) và tài sản của Người tiêu dùng hàng hóa/sản phẩm xảy ra trong thời hạn bảo hiểm.
3. Bảo hiểm trách nhiệm công cộng và sản phẩm kết hợp (PPL)
4. Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp
Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cung cấp sự đảm bảo tài chính nhằm đáp ứng các chi phí kiện tụng và các thiệt hại phải trả cho bên thứ ba do sai sót trong quá trình thực hiện công việc chuyên môn của doanh nghiệp hoặc nhân viên của doanh nghiệp đó.
Các doanh nghiệp, cá nhân, đối tác đang cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế, chuyển giao hoặc các dịch vụ chuyên nghiệp khác có thể được khuyến nghị tham gia bảo hiểm trách nhiệm, trong đó có thể kể đến các sản phẩm tiêu biểu như:
Bảo hiểm Trách nhiệm nghề nghiệp trong khám bệnh, chữa bệnh (DPI)
Bảo hiểm Trách nhiệm nghề nghiệp Luật sư (LPI)
Bảo hiểm Trách nhiệm nghề nghiệp Môi giới bảo hiểm (PI)
Bảo hiểm Trách nhiệm nghề nghiệp vận hành cảng (MTO)
Bảo hiểm Trách nhiệm nghề nghiệp của Thủ kho (Warehouseman’s liability)
Bảo hiểm Trách nhiệm khác
Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng 098 645 2645 để được tư vấn thêm.
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Thủ tục tham gia bảo hiểm
- Khách hàng điền đầy đủ thông tin trong Giấy yêu cầu bảo hiểm (theo mẫu của Bảo Việt).
- Bảo Việt tư vấn chương trình bảo hiểm phù hợp nhu cầu, điều kiện thực tế cũng như khả năng tài chính của doanh nghiệp.
- Khách hàng lựa chọn chương trình.
- Bảo Việt cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm cho khách hàng.
Khiếu nại, bồi thường
- Khi xảy ra tổn thất, Người được bảo hiểm ngay lập tức thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế tổi đa thiệt hại
- Thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất
- Thông báo cho Bảo Việt theo Đường dây nóng/số điện thoại được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm
Sau khi nhận được thông báo, Giám định viên của Bảo Việt sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các bước tiếp theo trong thu thập hồ sơ và thủ tục khiếu nại, bồi thường.
Download
Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng 098 645 2645 để được tư vấn thêm.